Với hơn 2 năm kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh bất động sản của Công ty Gamuda Land. Tôi tự tin là nhân viên kinh doanh tốt nhất của Gamuda Land. Với trách nhiệm, nghĩa vụ mang lại những giá trị mang lại cho công ty, đồng nghiệp và khách hàng càng gia tăng theo thời gian

nhân viên kinh doanh

Nhân viên Kinh doanh bất động sản là Nghề chọn người hay người chọn nghề? Mỗi khi thay đổi công việc các bạn thường hay đổ cho là nghề này không hợp với mình.

Mỗi công việc mới khi bắt đầu thường gặp nhiều khó khăn, không cố gắng giải quyết vấn đề gặp phải thường đi đến quyết định là nghỉ việc và kết luận là công việc này không hợp với mình. Tôi sẽ chỉ cho các bạn thấy đây là lập luận của những kẻ lười, không làm đến cùng.

Tôi hiện đang là nhân viên kinh doanh của một công ty bất động sản Gamuda Land, tôi xin phép giấu tên để tránh trường hợp đánh bóng tên tuổi. Nghề bất động sản có nhiều cái nhìn trong mắt xã hội. Có người cho rằng đây là tập hợp của toàn bọn nói phét, tiền trong ví không có 1 đồng mà lúc nào cũng sơ mi trắng đóng thùng, vest bóng lộn, điện thoại xịn, đồng hồ chất đắp lên đầy người. Có người cho rằng nghề bất động sản mang lại thu nhập rất lớn, người làm bất động sản đều là những người thành công, giàu có, đáng mơ ước. Không có lửa làm sao có khói. Hai luồng ý kiến đó đều đúng cả, nó cũng tương ứng với 2 nhóm người trong nghề bất động sản: thành công và chưa làm quyết liệt, đúng cách. Bạn thuộc nhóm nào trong 2 nhóm kia tùy thuộc vào cách bạn làm việc.

Với tôi, bất động sản mang lại cho tôi rất nhiều. Vị trí là một nhân viên kinh doanh giúp tôi có thu nhập cao, kiến thức được trau dồi qua nhiều năm kinh nghiệm. Người ta bảo giàu vì bạn, sang vì vợ quả không sai. Với nghề bất động sản, tôi được tiếp cận với tầng lớp những người giàu của xã hội, kiến thức tư duy làm giàu của họ là điều chúng ta đáng học hỏi.

Con đường đến với nghề bất động sản là do chính tôi chọn, chứ không phải tình cờ như nhiều người. Những năm 2013-2014, thị trường bất động sản Việt Nam suy thoái, người người nhà nhà giàu cũng thua lỗ vì bất động sản. Tôi cũng không phải người đứng ngoài thời cuộc. Tuy nhiên với tôi lúc đó lại là đúng nghề sai thời điểm. Tôi vào cuối năm 2013, đầu năm 2014 khi thị trường bất động sản đang vào suy thoái.. Gia đình can ngăn nhưng với bản tính ngang ngược, tôi vẫn bất chấp. Tôi đã chính thức bước chân vào bất động sản.

Đúng như tôi nói ở trên, thời điểm đầu thực sự rất khó khăn với bất kỳ ai, rất dễ người ta nản chí. Tôi xin vào 1 sàn ở số 2 ven hồ Tây, Hà Nội. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là làm sao để tìm được nhiều khách hàng thì không được chia sẻ nhiều. Cái nghề này không chỉ phải cạnh tranh với các bạn sale các sàn khác mà với cả chính những đồng nghiệp trong công ty nên mọi người có chút giấu nghề. Sau 1 tháng tôi bỏ việc, không dám cho gia đình biết, tôi tìm làm ở 1 sàn khác và ổn định ở đây.

Nếu bạn cũng đang làm bất động sản bạn sẽ hiểu khó khăn về tài chính trong giai đoạn đầu như thế nào. Từ bỏ mức lương 20 triệu để nhận mức lương cứng 2 triệu, tôi có chút hụt hẫng. Bất động sản cũng phải gặp duyên còn không thì bạn cũng nên xác định trước 2-3 tháng hoặc thậm chí 6 tháng không bán được căn nào. Với mức lương 2-3 triệu lương cứng làm sao trụ được ở mảnh đất Hà thành đắt đỏ. Với ít tiền tích cóp từ trước tôi dự tính xoay sở đủ trong 2 tháng ăn tiêu, do thời gian trước tôi ăn tiêu không tính toán nên cũng không để được nhiều. Người tính không bằng trời tính. Với tính chất công việc phải bóng bẩy, tôi cũng phải đầu tư tiền mua sắm các vật dụng cá nhân như quần áo, vest, đồng hồ, giày. Số tiền này đã khiến khoản dự trữ của tôi giảm xuống chỉ còn trong 1 tháng. Sau 3 tháng làm việc, chưa bán được căn nào, tôi đã cạn kiệt về tài chính và phải đi vay thêm bạn bè để duy trì công việc mình đã lựa chọn, không thể để thất bại.

Vấn đề chính dẫn đến tình trạng không bán được hàng của các bạn làm bất động sản đến từ thiếu khách hàng tiềm năng. Ngày trước tôi có học được quy luật 10-5-3-1, để chốt được 1 khách hàng cần có tiếp cận 10 người, 5 người lắng nghe mình trình bày và từ 5 người đó phải có 3 người thực sự quan tâm đến sản phẩm. Với lĩnh vực bất động sản có lẽ tỉ lệ phải cao hơn rất nhiều.

Với hầu hết các bạn sale, phương pháp tìm kiếm khách hàng có thể trong mấy cách sau: phát tờ rơi, treo phướn, gọi điện theo data cấp, làm việc với các bạn sale bên ngân hàng hoặc đại lý ô tô, sử dụng mối quan hệ.Giờ cao điểm buổi chiều cầm 1 tập tờ rơi ra ngã tư phát, đêm về cùng 1 bạn khác vác thang đi treo phướn ở các cột điện, cây bên đường, ngày gọi hơn trăm cuộc điện thoại công ty cung cấp, bỏ tiền ra mời các bạn đại lý đi ăn để tạo quan hệ làm ăn. Tất cả những việc này tôi đều đã làm. Mỗi lần đi phát tờ rơi là phải trang bị 1 khẩu trang thật to để không ai nhận ra, vậy mà vẫn đen gặp em người yêu cũ ” hóa ra anh chỉ là thằng bán nhà dạo à”. Rồi những đêm đi treo phướn bị chó cắn xé tan màn đêm, người dân tưởng trộm, còn những hôm bị công an phường đuổi như quân ăn cướp. Gọi điện theo data được giao thì 90% khách hàng không có nhu cầu, có người bị làm phiền nhiều quá chửi không thương tiếc. Mối quan hệ mình không có những người giàu, khó tiếp cận được đúng mục tiêu.

Rồi tôi nhận ra những best saler trong công ty kiếm khách hàng chủ yếu qua các kênh online.

Tôi và vài đồng nghiệp cùng góp tiền để làm marketing online. Mới được 1 thời gian thì có 2 vấn đề xảy ra: phân chia data không đều và do tự học tự chạy nên chi phí quảng cáo quá lớn không thể tiếp tục. Nhận thấy kênh online rất tiềm năng để phát triển trong nghề này, tôi quyết tâm phải làm đến cùng. Thuê chạy quảng cáo bên ngoài thì hiệu quả đó nhưng chi phí lớn, mình không biết gì, không thể kiểm soát họ tiêu tiền mình như thế nào. Và tôi chốt việc mình cần làm là phải tự học marketing online trước khi nghĩ đến bán được hàng. Tôi lang thang trên mạng tìm kiếm và cũng tìm được khóa mình ưng ý.

Quyết định này đã giúp tôi đi tiếp và đi xa hơn trên con đường bất động sản đã chọn. Tôi được học từ cơ bản đến nâng cao kiến thức của 2 kênh marketing phổ biến và hiệu quả nhất đối với dân bất động sản. Làm sao để xác định đúng khách hàng mục tiêu, làm sao viết content thu hút người đọc. Tôi đã biết sử dụng thành thạo các kỹ năng của 2 kênh này để làm marketing, không cần nghĩ đến chuyện thuê ngoài. Tuần đầu áp dụng sau khi học xong tôi đã có đc 10 data mới, con số mà trước đây cả tháng cũng không có được. Những tuần sau con số data đã tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó kênh Google đã giúp ích rất nhiều. Khách hàng tìm kiếm thông tin dự án trên google rất nhiều. Tôi đã biết cách marketing dự án của mình đến đúng khách hàng có nhu cầu. Do đặc thù khách hàng tìm kiếm lần đầu sẽ không mua luôn mà cần thời gian suy nghĩ, đến khi quyết định mua, tìm lại thông tin thì lại không ra trang web của mình và tìm đến bên sàn khác. Học được remarketing đã giúp tôi giải quyết vấn đề trên. Ngoài ra những kiến thức cơ bản về khởi tạo website, tạo landing page thu hút khách hàng, tăng tỉ lệ khách hàng để lại thông tin cũng được dạy trong đó.

“Chúng ta tồn tại nhờ những gì ta nhận nhưng chúng ta sống nhờ những gì cho đi” (Winston Churchill).

Cho đi để nhận lại, cho đi không có nghĩa là ta đã có quá nhiều mà cho đi để thấy được ý nghĩa và cảm nhận của việc cho đi. Nếu ai hỏi học khóa đó ở đâu, học như thế nào, có hiệu quả không thì tôi sẵn sàng cafe để cho đi. Bản thân tôi thấy khóa học này không chỉ phù hợp với các bạn kinh doanh bất động sản mà cũng phù hợp với bất kỳ ngành nghề, bất kỳ ai muốn tìm hiểu về digital marketing.

Tôi nhận thấy công việc gì cũng phải có sự kiên trì, đam mê công việc và làm việc thông minh hơn thì mới có thành công và phát triển.

Tính từ tháng 8 năm 2017 đến giờ, trên 2 năm làm việc tại Gamuda Land, tôi trưởng thành hơn, kinh nghiệm tốt hơn. Sẵn sàng tư vấn khách hàng tốt hơn.

Là một nhân viên kinh doanh của Công ty bất động sản Gamuda Land, tôi được đảm bảo quyền lợi về luật lao động, lương thưởng tốt. Tôi tự tin hãnh diện là nhân viên của Công ty.

Là một nhân viên viên kinh doanh của Gamuda Land, am hiểu quy trình bán hàng, support hiệu quả và đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng. Tôi tự tin là nhân viên có tâm huyết, có trách nhiệm, sẵn sàng chịu thiệt thòi để khách hàng có được quyền lợi tốt nhất.

Mục tiêu kiên trì trở thành nhân viên xuất sắc nhất của Công ty, trung thành với Công ty Gamuda Land và dự án Gamuda City.

PHÒNG KINH DOANH – CHỦ ĐẦU TƯ GAMUDA LAND

  • Địa chỉ:  TTTM Le Parc, Km 1,5 Pháp Vân, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline:   0919875966
  • Website: https://gamudacityland.vn
5/5 - (1 bình chọn)

0919.875.966