Xu thế đó đã mang đến niềm vui cho các chủ nhân nhà phố Gamuda City khi có cơ hội tận hưởng tỉ suất sinh lợi vượt trội từ cho thuê mặt bằng
Hàng loạt các thương hiệu thời trang, F&B, giải trí, bán lẻ… nổi tiếng thế giới đang lần lượt đổ bộ vào Việt Nam.
Bán lẻ bùng nổ
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ. Tiêu biểu như trên phân khúc cửa hàng tiện lợi, tổng số lượng Convenient stores đã tăng ấn tượng từ vài trăm cửa hàng năm 2014 lên quy mô 1.600 tính đến quý 1 năm nay.
Không dừng lại ở đó, những Vinmart+, Circle K, Family Mart, 7- Eleven, Shop & Go, Bách Hóa Xanh, GS 25… vẫn tiếp tục thực hiện chiến lược bành trướng mạnh mẽ, tạo nên một cuộc chiến cực kì sôi động trong các năm tới.
Theo đơn vị tư vấn Boston Consulting Group, nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan, tầng lớp trung lưu và giàu có của Việt Nam dự kiến sẽ tăng mạnh từ 12 triệu người năm 2013 lên 33 triệu vào năm 2020.
Tổng chi tiêu tiêu dùng của cả nước tăng vọt từ 69,44 tỉ Euro năm 2010 lên 131 tỉ Euro vào 2015 – tương ứng với mức tăng 60,7%. Theo dự báo của EVBN, xu thế đó sẽ tiếp tục trong tương lai nhờ các chính sách cải cách thị trường đi cùng với quá trình hội nhập thương mại toàn cầu của Việt Nam. “Dự kiến đến năm 2020, quy mô tiêu dùng tại Việt Nam sẽ đạt đến con số 181 tỉ Euro”, EVBN nhận định.
Xu thế tiêu dùng bùng nổ tất nhiên khó lọt khỏi tầm mắt của các thương hiệu bán lẻ, thời trang hay ẩm thực hàng đầu quốc tế. “Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chi tiêu nhiều hơn vào các nhóm hàng ngoài tiêu dùng nhanh như hàng điện tử, dược phẩm, du lịch, bất động sản… nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống”, theo nghiên cứu từ Nielsen.
Về thời trang có thể kể đến các thương hiệu nổi tiếng quốc tế đã có mặt ở Việt Nam như Zara, H&M. Ở thị trường ẩm thực, đó là các tên tuổi nổi tiếng như café Starbucks, Highlands Coffee, KFC, Pizza Hut, McDonald’s cạnh tranh cùng các thương hiệu nội địa như Phúc Long, The Coffee House…
Đó còn là sự xuất hiện của của các chuỗi dược phẩm, phòng khám bệnh, các chuỗi siêu thị phục vụ mẹ và bé, chuỗi rạp chiếu phim.
Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn thiếu lựa chọn nhưng với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu quốc tế, ngành bán lẻ tại Việt Nam chắc chắn sẽ phát triển mạnh.
Tất nhiên, đồng hành với đó là cuộc chiến khốc liệt về sở hữu mặt bằng kinh doanh, nhất là tại các khu dân cư có vị trí tiềm năng cả ở hiện tại và tương lai.
Nhà phố Gamuda City hưởng lợi
Một trong những ngành hưởng lợi lớn từ xu thế tiêu dùng bùng nổ là bất động sản cho thuê, nhất là phân khúc shophouse nhờ ưu thế về vị trí cũng như được thiết kế tối ưu theo hướng phục vụ kinh doanh.
Quan sát cho thấy trong năm 2020, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 – 12%/năm – mức khả quan hơn nhiều so với các kênh đầu tư khác.
Đặc biệt, phân khúc shophouse còn có tiềm năng gia tăng giá trị bởi lượng cung trên thị trường đang cực kỳ khan hiếm.
Theo nghiên cứu của công ty tư vấn Savills, sự chênh lệch quá lớn về cung cầu dẫn đến giá giao dịch shophouse trên thị trường thứ cấp tăng vọt, cao hơn 35-37% so với cùng kỳ năm trước. Một số dự án chào bán với giá cao nhưng cũng nhanh chóng cháy hàng, nhất là tại thị trường phía Nam Sài Gòn, đơn cử như một dự án Gamuda City chào bán các căn nhà phố.
Theo đơn vị tư vấn Colliers International, với việc các thương hiệu bán lẻ lớn trên thị trường đều đang “khát” các địa điểm tốt tại khắp các quận của TP Hà Nội, loại hình shophouse vẫn còn rất nhiều tiềm năng có thể khai thác. Đó là lí do vì sao dù có những dự án có mức giá cao, nhưng phân khúc shophouse luôn đạt tỉ lệ hấp thụ rất tốt.
Nhưng không chỉ có các khu đô thị hiện hữu, các chuyên gia cũng cho rằng các khu đô thị mới cũng sẽ hưởng lợi khi các thương hiệu bán lẻ tiếp tục chiến lược bành trướng mạnh mẽ ra nhiều khu vực khác.
Đơn cử như ở Khu đô thị Gamuda City, Yên Sở, Hoàng Mai hiện có rất nhiều shophouse đã có chủ trong khi vẫn còn ít dân cư. Nhưng khi dân cư đã đông lên, hoạt động kinh doanh chắc chắn cũng sẽ phát triển tương xứng. “Nguồn cung shophouse vẫn đang thiếu hụt so với nhu cầu”, Colliers International nhận định.
Nắm bắt được xu thế đó, đi cùng với đề án mở rộng không gian đô thị của chính quyền Tp. Hà Nội, một số doanh nghiệp bất động sản đã tiên phong giới thiệu dòng sản phẩm shophouse đến các nhà đầu tư ở những vị trí tiềm năng.
Đơn cử như chủ đầu tư Gamuda Land mới đây đã giới thiệu Trung tâm mua sắm xuyên đêm – dòng Nhà phố Gamuda City nằm trong khu đô thị sinh thái phức hợp Công viên yên sở với quy mô 323 ha và ngay lập tức nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ giới đầu tư.
Sở hữu 3 mặt tiền sông, tọa lạc ngay tại mặt tiền Vành đai 3 (đang gấp rút khởi công), kết nối trực tiếp với quận Hoàng Mai thông qua cầu – dự án đang được đẩy nhanh – và cách không xa tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Quốc lộ 5, dự án Gamuda Land Yên Sở sở hữu ưu thế tuyệt đối về vị trí và sự thuận tiện về giao thông khi chỉ cách trung tâm TP. Hà Nội 20 phút.
Hơn thế nữa, được bao quanh bởi một cộng đồng đông đảo từ các khu dân cư, các khu công nghiệp hiện hữu và nằm trong xu thế phát triển mạnh mẽ của một đại đô thị Gamuda City hứa hẹn sẽ mang tới cơ hội kinh doanh hấp dẫn theo trào lưu bùng nổ của thị trường bán lẻ trong các năm tới.
“Nằm trong một vùng đô thị và kinh tế đang tăng trưởng mạnh mẽ ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội, Nhà phố Gamuda City sẽ mang đến một tài sản có tiềm năng lớn về giá trị cho các nhà đầu tư”, đại diện chủ đầu tư Gamuda Land cho biết.
Tin xem thêm
Giới thiệu Vinhomes Global Gate Cổ Loa Đông Anh Hà Nội
Hà Nội Melody – Giá gốc tầng đẹp Chiết khấu cao
Giới thiệu chung cư Hưng Thịnh Linh Đàm
Mở bán Dragon Ocean Geleximco, Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng
HIỂU NHƯ THẾ NÀO VỀ THỬA ĐẤT, LÔ ĐẤT?
Căn hộ văn phòng lưu trú Officetel TRINITY TOWER MỄ TRÌ
Thiết kế căn hộ 3D chung cư Trinity Tower Mễ Trì
CHUNG CƯ TRINITY TOWER 145 HỒ MỄ TRÌ, NHÂN CHÍNH, THANH XUÂN
Shop House Thương mại khối đế The Landmark Ecopark
Giới thiệu Splendora An Khánh Hoài Đức
Bán Shophouse Louis Trần Hữu Dực kéo dài Trịnh Văn Bô
Mua bán Shophouse Louis Xuân Phương – Trịnh Văn Bô