Về Vinmart và Vincom:
* Chiến lược phủ: tất cả các tỉnh thành, tất cả các mặt bằng tốt, để khi các hệ thống nước ngoài vào, không còn chỗ cho họ chen chân.
* Chiến lược phát triển: thông qua M&A. Nhưng vấn đề lớn nhất là đồng bộ hoá hệ thống quản lý (nhất là phần mềm quản lý). Ví dụ: khi mua Ocean Mart, Maxi Mart, … mỗi ông mỗi kiểu.
Về Vinpearl:
* Khách hàng: khách hàng quá đông cũng là vấn đề. Sales bán hết voucher, lượng khách tăng đột biến trong mùa thấp điểm dẫn đến chất lượng phục vụ bị giảm sút.
* Quản lý: phải phản ứng nhanh, giải pháp liên tục. Người Việt trong khoản này lại giỏi hơn người Tây.
Về đầu tư bất động sản:
* Bán ngay trong buổi gặp: dự án 6ha làm trụ sở chính cho Viettel. (xây đẹp, chất lượng nhưng với giá thị trường).
* Gia tăng giá trị: 1 dự án 4ha và 1 dự án 2ha liền kề nhau kết hợp lại thành một dự án 6ha sẽ có giá trị cộng hợp lớn hơn giá trị riêng rẽ của 02 dự án.
Về Vinhomes:
* Chiến lược sản phẩm: phân khúc cao cấp.
* Chiến lược bán hàng: outsourcing. 200 nhân viên phòng kinh doanh Vinhomes không có cách nào cáng đáng được hàng chục ngàn sản phẩm/năm. Tất yếu phải xây dựng hệ thống đại lý chiến lược và các đại lý bán hàng với tổng cộng hơn 20.000 nhân sự, mà không phải trả bất kỳ một đồng lương nào, cũng như chi phí mặt bằng, marketing, huấn luyện, đào tạo, cùng hàng trăm chi phí không tên khác, ngoài hoa hồng dự án.
* Chiến lược đầu tư: không chắc thắng, nhưng 1. nếu về lâu dài bán được, 2. chi phí đầu tư nếu không bán được hàng không giết chết doanh nghiệp tại giai đoạn hiện tại và 3. có đam mê những thứ mình làm thì cứ làm.
* Chiến lược xây dựng: NHANH và CHẤT LƯỢNG. Ở một ngưỡng nào đó, 2 yếu tố này không liên quan nhau. Xây dựng NHANH và CHẤT LƯỢNG đạt được khi có sự TỔ CHỨC, KIỂM SOÁT và QUẢN LÝ TỐT.
* Chiến lược kiểm soát: phí 1,6% tổng chi phí công trình. Kiểm soát nội bộ: 0,2%.
* Khách hàng: thích kiểu nào thì xây kiểu đó. (Thật tuyệt!). Phải có kênh lắng nghe phàn nàn của khách để cải tiến sản phẩm, dịch vụ của mình. Khách hàng là thầy của mình.
Về Vingroup:
* Xây dựng 1 Vingroup học tập: tất cả mọi người đều phải học tập. Học tập tốt thì kiến thức tốt, kiến thức tốt thì nhận thức tốt, nhận thức tốt thì xử lý công việc tốt, từ đó mới có thu nhập tốt.
* Xây dựng 1 Vingroup huấn luyện: chủ tịch huấn luyện 1000 cán bộ chủ chốt, phó chủ tịch huấn luyện 100 cán bộ trong phạm vi mình phụ trách tầm chủ tịch = 10 phó chủ tịch
Học tập và huấn luyện được đưa thành những chỉ số KPI để kiểm soát, mang tính bắt buộc như kỷ luật nhà binh. Ví dụ: lãnh đạo phải dành ít nhất 100 giờ/năm để đào tạo nhân viên.
* Nhân sự: chấp nhận đào tạo nhân viên từ nguồn nội bộ chứ không tuyển từ ngoài vào. Vì con người nội bộ họ thấm nhuần văn hoá doanh nghiệp. Nhưng vẫn phải chấp nhận 5 ăn 1. 100 người sau khi huấn luyện, đào tạo thì chỉ lấy được 20. Như vậy vẫn là quá tốt.
LIÊN HỆ BÁN HÀNG PHÒNG KINH DOANH: 0919.875.966
Hà Nội Melody căn hộ chung cư Linh Đàm của Chủ đầu tư Hưng Thịnh:…
GIỚI THIỆU CĂN HỘ CHUNG CƯ HƯNG THỊNH LINH ĐÀM, HOÀNG MAI: GIÁ BÁN, TIẾN…
Giới thiệu Dragon Ocean Geleximco, Đồ Sơn, Hải Phòng: Mở bán biệt thự, shophouse, liền…
Lô đất, thửa đất là từ ngữ được sử dụng nhiều trong các văn bản…
Căn hộ văn phòng lưu trú Officetel TRINITY TOWER MỄ TRÌ: Giá bán, ưu đãi…
Thiết kế căn hộ 3D chung cư Trinity Tower Mễ Trì, thông tin giá bán…