Trong đó, vốn vay ODA dự kiến gần 1,5 tỷ USD, tương đương khoảng 34.296 tỷ đồng (chiếm 84,5% tổng mức đầu tư); vốn đối ứng ngân sách TP dự kiến là 271,29 triệu USD, tương đương khoảng hơn 6.280 tỷ đồng (chiếm 15,5% tổng mức đầu tư).
Theo báo cáo của UBND TP, đây là khoản vay ưu đãi với thời gian ân hạn dài, lãi suất từ 1% – 4%/năm, thấp hơn nhiều so với huy động từ trái phiếu chính quyền địa phương (khoảng 7% – 8%/năm). Vì vậy dự kiến, dự án này sẽ vay vốn ADB và một số nhà tài trợ khác, cùng với vốn đối ứng của chính quyền Hà Nội.
Về khả năng cân đối vốn, Hà Nội cho biết ADB đã cam kết tài trợ 450 triệu USD. Tại đợt làm việc của ADB về chương trình tài trợ cho Việt Nam giai đoạn 2020 – 2022 từ ngày 20/2-26/3/2019, ADB khẳng định sẽ đưa dự án vào danh mục vay vốn của ADB, nếu Hà Nội lựa chọn đầu tư dự án theo hình thức ODA.
Ngoài ra, các nhà tài trợ khác như Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Cơ quan phát triển Pháp (AFD), Chính phủ Pháp, Ngân hàng Thế giới (WB) cũng bày tỏ quan tâm tiếp tục tài trợ phần vốn ODA còn lại của dự án.
Về nguồn vốn đối ứng khoảng 6.280 tỷ đồng, Hà Nội dự kiến thu ngân sách giai đoạn 2021 – 2025 sẽ đạt trung bình khoảng 353 – 358 nghìn tỷ đồng/năm, đảm bảo bố trí đối ứng cho việc thực hiện dự án từ năm 2021 – 2025.
Sau đó, Hà Nội dự kiến sẽ bắt đầu trả nợ vay triển khai dự án từ năm 2026 (sau khi hoàn thành xây dựng và hết thời gian ân hạn từ 5 – 10 năm), việc trả nợ thực hiện theo chu kỳ bán niên (6 tháng một lần) trong vòng từ 20 – 30 năm, tùy thuộc vào điều kiện vay của từng nhà tài trợ.
Được biết, thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án trên là Quốc hội, do đó Chính phủ sẽ là cơ quan thẩm định và trình để Quốc hội phê duyệt.
Tuy nhiên, do Hà Nội là chủ đầu tư, nên HĐND Thành Phố vẫn phải quyết định danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương, theo luật Quản lý nợ công.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Trôi – Nhổn – ga Hà Nội – Hoàng Mai có chiều dài 26 km, đoạn Trôi – Cầu Giấy đi trên cao, còn lại là đi ngầm với 26 ga. Tuyến đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo – Trần Thánh Tông – Kim Ngưu – Nguyễn Tam Trinh.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 có 7 ga ngầm sẽ ở Hàng Bài, Trần Thánh Tông, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở, 1 khu lập tầu (đề pô) diện tích khoảng 10 ha (phía sau, sát trạm bơm Yên Sở). Tổng diện tích cần giải phóng mặt bằng cho dự án là 11,34 ha, ngoài ra phần diện tích bị ảnh hưởng khoảng 24,83 ha.
Cập nhật thông tin – tin tức mở bán, sự kiện, lễ hội, chính sách ưu đãi và giá bán chính xác dự án Gamuda City Hà Nội từ Chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam. Hỗ trợ thủ tục 24h/7.
PHÒNG KINH DOANH – CHỦ ĐẦU TƯ GAMUDA LAND
Hà Nội Melody căn hộ chung cư Linh Đàm của Chủ đầu tư Hưng Thịnh:…
GIỚI THIỆU CĂN HỘ CHUNG CƯ HƯNG THỊNH LINH ĐÀM, HOÀNG MAI: GIÁ BÁN, TIẾN…
Giới thiệu Dragon Ocean Geleximco, Đồ Sơn, Hải Phòng: Mở bán biệt thự, shophouse, liền…
Lô đất, thửa đất là từ ngữ được sử dụng nhiều trong các văn bản…
Căn hộ văn phòng lưu trú Officetel TRINITY TOWER MỄ TRÌ: Giá bán, ưu đãi…
Thiết kế căn hộ 3D chung cư Trinity Tower Mễ Trì, thông tin giá bán…